Blog Single

TỔNG QUAN VỀ TIÊM CHỦNG

Tiêm chủng là phát minh vĩ đại của y học thế giới đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho nhân loại. Thông qua tiêm chủng, Việt Nam và các nước trên thế giới đã xóa sổ được một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: đậu mùa, dịch tả trâu bò… đặc biệt là ngăn chặn được các đại dịch mang tính chất toàn cầu như Sars hay Covid.

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta nên xem việc tiêm phòng là điều thật sự cần thiết để chủ động phòng chống và điều trị các bệnh truyền nhiễm hiệu quả hơn.

Ngày nay, tiêm chủng được áp dụng với tất cả mọi người, từ khi còn trong bụng mẹ đến lúc trưởng thành.

Ý Nghĩa Của Việc Tiêm Chủng

Bản chất việc tiêm chủng là sử dụng vắc xin để kích thích cơ thể sinh ra miễn dịch chủ động đặc hiệu chống lại một bệnh truyền nhiễm nào đó.

Đến nay đã có khoảng 30 loại vaccine phòng bệnh cho các bệnh tương ứng như cúm, phế cầu, viêm gan siêu B… và khoảng 190 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đưa vắc-xin vào sử dụng phổ cập cho người dân.

Vắc xin và tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do bệnh truyền nhiễm của nhân loại.

Tiemchung02
Tiêm chủng phòng cúm cho thanh thiếu niên

Vai Trò Của Tiêm Chủng

Việc tiêm chủng không chỉ giúp bảo vệ cho một cá nhân cụ thể mà còn giúp tạo nên miễn dịch cộng đồng, ngăn ngừa các dịch bệnh lây lan.

Ngày nay, từ khi còn nhỏ chúng ta đã được tiêm đầy đủ các loại vắc xin cần thiết. Nhờ vậy, tỷ lệ người mắc các loại bệnh như: bạch cầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, rubella hoặc sởi, quai bị có dấu hiệu giảm mạnh.

Được bảo vệ sức khỏe từ bé tới lớn, trẻ có cơ hội phát triển toàn diện, đảm bảo sức khỏe ổn định, tăng sức đề kháng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh gây ảnh hưởng tới thể chất cũng như trí não.

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, khuyến khích mọi người nên được tiêm chủng càng sớm càng tốt.

Đối Tượng Tiêm Chủng

Tiêm chủng được áp dụng với mọi người trong mọi lứa tuổi, từ khi còn trong bụng mẹ đến lúc đã trưởng thành.

• Đối với trẻ em: Trẻ em được tiêm chủng đầy đủ sẽ tạo miễn dịch bảo vệ cơ thể trước bệnh truyền nhiễm hiểm nghèo, tạo điều kiện để trẻ được phát triển toàn diện, khoẻ mạnh, không bị các di chứng, dị tật đặc biệt ảnh hưởng đến thể chất và trí não;
  • Đối với người trưởng thành: Tiêm bổ sung các loại vaccine phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng khác mà ở lứa tuổi nhỏ chưa được tiêm. Tiêm chủng nhắc lại những vaccine đã được phòng ngừa để tăng cường miễn dịch và bảo vệ cơ thể: phế cầu, viêm gan siêu vi, HPV…;
Tiemchung03
Nữ giới cần tiêm chủng ngừa HPV

Khoa Tiêm Chủng Của Phòng Khám Đa Khoa Phú Đức

Hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc tiêm ngừa vaccine cúm cũng như các loại vaccine khác, Phòng Khám Đa Khoa Phú Đức cung cấp dịch vụ tiêm chủng với đầy đủ các loại vaccine nhằm mong muốn hỗ trợ mọi nhu cầu về sức khỏe của mọi người một cách tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Phú Đức:

• Có đầy đủ các loại vắc xin cúm cho trẻ em và người lớn được nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất vắc xin hàng đầu thế giới như Pháp, Hà Lan, Hàn Quốc; có kho lạnh đạt chuẩn GSP;
  • Có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn;
  • Ngoài ra Phòng Khám có tổ chức tiêm chủng lưu động an toàn, hiệu quả cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học…

>>>  Có thể bạn quan tâm: TIÊM CHỦNG NGỪA CÚM

Để nhận được tư vấn kỹ lưỡng hơn (HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ), hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa qua các kênh liên lạc dưới đây!

——————————————————————

Logo Phu Duc 35 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA PHÚ ĐỨC logo bài viết